Tuesday, May 21, 2013

SANGH STHAPNA ~ સંઘ સ્થાપના ~ કૃતકૃત્ય એવા ભગવાન ચૈત્યવૃક્ષને પ્રદક્ષિણા કરે છે

SANGH STHAPNA ~ સંઘ સ્થાપના ~ કૃતકૃત્ય એવા ભગવાન ચૈત્યવૃક્ષને પ્રદક્ષિણા કરે છે


Above snap depicts 3 events. 1st is that even Lord before sitting on throne revolves around the tree under which he obtained omniscience. BEFORE STARTING WITH ANYTHING, EVEN LORD GIVES RESPECT TO HIS OWN ESTABLISHED DHARM TIRTH ~ SHREE SANGH ~ BY FOLDING BOTH HANDS, BOWING & SAYING "NAMO TITTHASS".

In 2 snaps below it depicts that as lord leaves throne & goes to Dev Chhand, his chief disciple Guru Gautam gives out sermons. Guru Gautam doesnt sit at throne, he sits in a seat below that which show utmost respect towards Guru.

આ ચિત્રમાં ત્રણ પ્રસંગો બતાવ્યા છે. આ પ્રસંગ ભગવાન સિંહાસન ઉપર બેસતાં પહેલાં જે વૃક્ષ નીચે એમને બોધિ-કેવલજ્ઞાન ઉત્પન્ન થયું હોય તેનો આદર કરવા તેને પ્રદક્ષિણા આપે છે. ભગવાનને આ રીતે જોવા એ પણ એક લહાવો છે. પ્રદક્ષિણા આપ્યા પછી પ્રવચન આપે તે પહેલાં ભગવાન કૃતકૃત્ય હોવા છતાં પોતે જ સ્થાપેલા તીર્થનો આદર કરવા બે હાથ જોડી "નમો તિત્થસ્સ" બોલી શ્રીસંઘ-તીર્થને નમસ્કાર કરે છે.

નીચેનાં બે ચિત્રો-ત્રણ કલાકના પ્રવચન બાદ ભગવાન સિંહાસન ઉપરથી ઉઠીને દેવછંદમાં ચાલ્યા જાય.... તે પછી તેઓશ્રીના મુખ્ય શિષ્ય શ્રી ગૌતમસ્વામીજી પ્રવચન આપે છે. પણ ભગવાનની જગ્યાએ બેસીને નહીં પરંતુ શિષ્યના અધિકાર-મર્યાદા મુજબ સિંહાસનની આગળ રહેલ પાદપીઠ ઉપર અથવા લાવવામાં આવેલા આગળ મૂકેલા બીજા સિંહાસન ઉપર બેસીને પ્રવચન આપે છે.



-Samir Doshi _/\_

Thursday, May 2, 2013

સુણ્યા હશે પૂજ્યા હશે..


સુણ્યા હશે પૂજ્યા હશે, નિરખ્યા હશે પણ કો ક્ષણે,
હે જગતબંધુ! ચિત્તમાં, ધાર્યા નહિ ભક્તિપણે;
જનમ્યો પ્રભુ તે કારણે, દુ:ખપાત્ર 
હું સંસારમાં,
હા! ભક્તિ તે ફળતી નથી, 
જે ભાવ શૂન્યચારમાં..

Sunya Hashe Poojya Hashe, Nirakhya Hashe Pan Ko Kshane,
He Jagatabandhu! Chittama, Dharya Nahi Bhaktipane;
Janamyo Prabhu Te Karane, Du:Khapatra Hu Sansarama,
Ha! Bhakti Te Falati Nathi, Je Bhav Shoonyacharama..

सुण्या हशे पूज्या हशे, निरख्या हशे पण को क्षणे,
हे जगतबंधु! चित्तमां, धार्या नहि भक्तिपणे;
जनम्यो प्रभु ते कारणे, दु:खपात्र हुं संसारमां,
हा! भक्ति ते फळती नथी, जे भाव शून्यचारमां..